Thắc mắc: Đi bộ buổi sáng có tác dụng gì cho sức khỏe?

12/05/2018 10:13 +07 - Lượt xem: 17078

Đi bộ buổi sáng có tác dụng gì đối với sức khỏe? Tập buổi sáng hay đi bộ buổi chiều là tốt hơn? Chọn thời điểm tập luyện phù hợp nhất giúp cho hiệu quả tập luyện của các bạn được nâng cao hơn 20%. Địa hình tập luyện có thể là ngoài trời hoặc tập luyện trong nhà trên máy chạy bộ Để hiểu rõ hơn về tác dụng của việc đi bộ buổi sáng, Tech Fitness sẽ giải đáp giúp các bạn nhé!

Bạn nên biết đi bộ buổi sáng có tác dụng gì?

Tác dụng đi bộ buổi sáng hằng ngày.

Đi bộ buổi sáng có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Đi bộ có lợi ích gì? Bác sỹ vẫn thường hay bảo rằng chỉ cần dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày bạn hoàn toàn có thể tập đi bộ để có thể sống khỏe hơn. Chẳng cần thực hiện thêm các bài tập khác mà vẫn có được một sức khỏe tuyệt vời nếu như bạn chăm chỉ duy trì thói quen này.

4 tác dụng đi bộ buổi sáng phổ biến nhất

1.Đi bộ tốt cho tim mạch

Một trong những nghiên cứu gần đây cho bạn biết rằng nếu như thực hiện đi bộ mỗi buổi sáng mang lại tác dụng tốt cho tim mạch của bạn. Hạn chế nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hoá (metabolic syndrome)- những triệu chứng ban đầu khiến bạn dễ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, đột quỵ…

Các chuyên gia sức khỏe tại Bộ Y tế Anh Quốc cho biết thêm rằng, sự kết hợp thường xuyên giữa đạp xe và tập thể dục đi bộ vào mỗi buổi sáng giảm 11% tỷ lệ nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch đối với phụ nữ. 

Mỗi ngày đi bộ 10.000 bước tác dụng tốt cho tim mạch của bạn.

Mỗi ngày đi bộ 10.000 bước tác dụng tốt cho tim mạch của bạn.

2.Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Ung thư vú- căn bệnh khiến cho đa phần các chị em phụ nữ đều hoang mang lo sợ. Tiền sử những người mắc căn bệnh này trong đó có hơn 20% mắc các triệu chứng do ít vận động, béo phì, hút thuốc, có thực hiện các ca phẫu thuật điều trị tia xạ ở ngực…

Làm sao ngăn chặn căn bệnh này. Việc tập thể dục thể thao mang lại lợi ích gì? Đi bộ buổi sáng có tác dụng gì? Tác dụng đi bộ làm giảm béo,tăng khả năng sản sinh estrogen. Giúp hơn các phụ nữ ở tuổi mãn kinh cùng với các những người có thể trạng bình thường giảm đi 30% nguy cơ mắc bệnh.

Người già tập luyện thể dục thường xuyên hạn chế nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao.

Người già tập luyện thể dục thường xuyên hạn chế nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao.

3.Đi bộ giúp giảm Stress

Stress do áp lực công việc hàng ngày và áp lực do cuộc sống gia đình gây ra. Đi bộ thường xuyên vào buổi sáng giúp cho đầu óc chúng ta được thoải mái, giải tỏa căng  thẳng và mệt mỏi. Không cần quá nhiều thời gian, chỉ cần 75 phút trong 1 tuần, và thực hiện trong 5 lần mỗi tuần là cơ thể bạn hoàn toàn cảm giác thoải mái hơn nhiều. Một trong những lợi ích của việc đi bộ giúp cơ thể chúng ta tiết ra các hormone endorphin khiến tinh thần được yêu đời, lạc quan hơn. 

4.Giảm huyết áp

Chứng giảm huyết áp thường xuyên xảy ra đối với người già. Tinh thần hoặc sức khỏe giảm sút đều có nguy cơ dẫn đến triệu chứng của các căn bệnh này. Bài tập thể dục tác dụng đi bộ mỗi ngày là hoạt động thể chất giúp bạn giảm huyết áp cao. Huyết áp cao xảy ra ở người già rất dễ khiến cho họ mắc thêm chứng bệnh đột quỵ. 

Nó như “sát thủ thầm lặng” giết chết chúng ta bất cứ lúc nào. Đã có rất nhiều ca do cao huyết áp, dẫn đến tim ngừng hoạt động gây nguy hiểm cho tính mạng. Việc đi bộ buổi sáng có tác dụng giảm béo phì, điều hòa lượng máu trong cơ thể, tăng lượng oxy cho cơ bắp, mạch máu hoạt động tốt hơn. Từ đó điều hòa áp huyết cơ thể của bạn.

75 phút đi bộ cho mỗi tuần tập luyện giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

75 phút đi bộ cho mỗi tuần tập luyện giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú 20%.

Ngoài các tác dụng mà đi bộ trong buổi sáng mang lại lợi ích cho sức khỏe, chúng ta cũng nên biết việc tập luyện này mang lại lợi ích gì cho vóc dáng của bạn. 

>> Tham khảo tác dụng đi bộ trên máy qua bài viết https://techfitness.vn/tac-dung-di-bo-mang-lai-cho-nguoi-tap/

Lợi ích đi bộ đối với vóc dáng

  • Giúp giảm cân hiệu quả: Một trong những biện pháp tốt nhất để bạn kiểm soát cân nặng mà có thể tiết kiệm tiền bạc và thời gian chính là đi bộ. Đi bộ khoảng 10.000 bước mỗi ngày giúp giảm mỡ cơ thể và giảm cân hiệu quả nhất. 
  • Làm đẹp da hơn:  Mỗi ngày tập luyện khiến cho tinh thần thoải mái, giảm áp lực. Khi tinh thần được tốt khiến cho bạn yêu đời, da dẻ được mịn màng, sống khỏe hơn. Nhất là việc tập thể dục giúp ngủ ngon hơn, từ đó khiến da được cải thiện rõ rệt.  Hạn chế được việc thức khuya, da không còn sạm đen, và mọc mụn nữa.

Tuy nhiên đi bộ cần thực hiện đúng cách, đúng kỹ thuật mới đảm bảo bạn nhận được các lợi ích của nó. Đón đọc  các bài viết mới tại techfitness.vn.

 



Bài xem nhiều