【Tư vấn】Người già có nên tập luyện với xe đạp tập thể dục?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1382

Xe đạp tập thể dục với thiết kế nhỏ gọn, cách sử dụng đơn giản rất dễ tập luyện, đây là dòng xe tập thể thao phù hợp cho mọi đối tượng tập luyện. Tuy nhiên nhiều người vẫn không dám cho người cao tuổi trong gia đình tập luyện vì lo lắng với tình trạng sức khỏe suy giảm của người già, nếu tập luyện với xe đạp sẽ ảnh hưởng không tốt cho xương khớp. Vậy có nên cho người già tập luyện với xe đạp tập ở nhà hay không?

Người già có nên tập luyện với xe đạp tập thể dục không

Hiện nay với sự tân tiến về công nghệ vì thế các dòng xe đạp tập ngày càng được cải tiến hiện đại  nhỏ gọn hơn rất nhiều. Với thiết kế hiện đại, chất liệu khung sườn bằng thép cứng vì thế luôn đảm bảo an toàn tối đa cho người tập luyện. Vì thế với những người cao tuổi thì xe đạp tập thể dục là phương tiện tập luyện thể dục phù hợp nhất.

So với những môn thể thao khác thì tập luyện trên xe đạp sẽ giúp bạn giảm được rất nhiều áp lực lên các khớp xương. Đặc biết với dòng xe đạp tập tại nhà còn có yên ngồi làm điểm tựa tránh được tác động không tốt lên xương. Mỗi ngày người cao tuổi trong nhà nên dành khoảng 30 phút tập luyện trên máy sẽ giúp cơ thể thư thái và thoải mái , ổn định cân nặng.

xe-dap-tap-the-duc

Người cao tuổi nên thường xuyên tập luyện với xe đạp tập thể dục để rèn luyện tăng cường sức khỏe

Người cao tuổi do sức khỏe suy giảm vì thế cũng thường ít vận động hơn, tầm độ tuổi trung niên thì tình trạng béo phì thừa cân. Tuy nhiên nếu chăm chỉ tập luyện với xe đạp thể dục hàng ngày sẽ giúp tiêu hao calo vì thế sẽ giúp người cao tuổi tránh được tình trạng béo phì.

Đạp xe còn giúp người già có đôi chân chắc khỏe, linh hoạt làm chậm quá trình thoái hóa khớp xương. Năng tập luyện với xe đạp tập thể dục còn giúp khí huyết lưu thông, tinh thần người già tỉnh táo, huyết áp ổn định, có thể phòng tránh được nhiều bệnh của tuổi già như tim mạch, tai biến mạch máu não….

Có thể bạn quan tâm:  【Khám phá】 Những lợi ích tuyệt vời của xe đạp tập thể dục

Hướng dẫn người cao tuổi tập luyện đúng cách với xe đạp tập thể dục

Để người cao tuổi tập luyện hiệu quả và an toàn với xe đạp thì bạn cần hướng dẫn chi tiết cho mọi người biết tập luyện đúng cách. Trước khi tập luyện với xe đạp bạn nên chỉnh chiều cao yên xe phù hợp với cơ thể của người tập, để yên quá cao khi tập cần phải với chân nên lực tập thường yếu và nhanh mất sức, nếu yên quá thấp sẽ khiến chân phải co lại, ngồi lâu sẽ nhanh mỏi. Vì thế nên chọn độ cao của yên xe sao cho người tập cảm thấy thoải mái dễ chịu nhất, đặc biệt với người già thì ngồi không đúng sẽ khiến xương khớp đau nhức và cơ thể mệt mỏi.

xe-dap-tap-the-duc-cho-nguoi-gia

Tập luyện đúng cách với xe đạp tập thể dục giúp người già khỏe mạnh, sống vui khỏe

Khi đã ngồi cố định trên xe đạp tập thể dục, tiếp theo bạn nên hướng dẫn người cao tuổi trong gia đình đặt chân vào bàn đạp, nên đặt vào lòng bàn đạp, chốt lại đai an toàn sao cho vừa khít với bàn chân. Bạn không cần kéo chặt quá sẽ khiến chân bị cọ xát, khó chịu. Hai tay phải thẳng, bám chắc vào tay cầm, mắt nhìn thẳng về phía trước.

Với người cao tuổi nên lựa chọn chế độ tập luyện nhẹ nhàng với vận tốc chậm. Vì với người lớn tuổi thì tình trạng sức khỏe suy giảm, xương khớp cũng yếu hơn ban đầu chỉ cần đạp chậm từ từ dùng lực chân trước đạp xuống, chân sau dùng lực đẩy bàn đạp lên, các chuyển động chỉ cần linh hoạt, liên tục. Người già không cần quá chú trọng về vận tốc mà nên vừa tập luyện vừa thư giãn, thả lỏng cơ thể và tinh thần. Mỗi ngày người cao tuổi nên dành khoảng 30 phút tập luyện với xe đạp tập thể dục, mỗi tuần nên tập khoảng 4-6 buổi, nên tập luyện thường xuyên thì sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

 



Bài xem nhiều



 
  • Đổi hàng
    trong 7 ngày
  • Giao hàng Miễn phí
    Toàn Quốc
  • Thanh toán
    khi nhận hàng
  • Bảo hành VIP
    12 tháng
 
.