【Tư vấn】Phụ nữ mang thai có nên luyện tập với máy chạy bộ?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 3433

Phụ nữ có thai có được tập với máy chạy bộ? Đây là câu hỏi mà được rất nhiều người quan tâm. Có rất nhiều người trước khi mang thai thường luyện tập với máy tập chạy bộ tại nhà. Khi mang bầu họ vẫn giữ thói quen này nhưng vẫn lo lắng không biết luyện tập vậy có ảnh hưởng gì tới thai nhi nhà sức khỏe của người mẹ? Bài viết hôm nay TechFitness sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Phụ nữ khi mang thai có được tập với máy chạy bộ?

Chúng ta thường nghĩ rằng khi mang bầu cơ thể phụ nữ thường yếu ớt và dễ bị tổn thương đến mẹ và bé vậy nên hạn chế đi lại và các hoạt động mạnh. Đa số những phụ nữ khi mang thai trong người thường mệt mỏi, khó chịu vì thế họ rất ngại vận động. Vì thế các bác sĩ khuyến cáo các mẹ bầu nên thường xuyên đi bộ, chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà. Luyện tập với máy tại nhà vừa đảm bảo an toàn cho mẹ bầu mà lại dễ luyện tập, các mẹ có thể luyện tập đều đặn hơn.

Việc tập luyện với máy tập thể dục tại nhà khá là thuận tiện, máy chạy bộ còn được thiết kế khá hiện đại giúp giảm áp lực lên xương khớp rất tốt, khi luyện tập với máy sẽ giúp mẹ bầu ít phải dùng sức hơn, luyện tập dễ dàng và cho hiệu quả tốt hơn, an toàn cho cả mẹ và bé.

may-chay-bo-dien-tot-cho-ba-bau

Máy chạy bộ điện là lựa chọn hoàn hảo cho bà bầu tập luyện tại nhà

Phụ nữ mang thai khi tập với máy chạy bộ điện tại nhà sẽ mang lại lợi ích gì?

  • Tập thể dục thường xuyên với máy tập sẽ giúp mẹ bầu giải tỏa căng thẳng, do sự thay đổi sinh lý trong quá trình mang thai.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tăng huyết áp trong thai kỳ
  • Giúp cải thiện sức khỏe hệ tim mạch cũng như sức khỏe toàn thân
  • Chạy bộ hay đi bộ nhẹ giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn, phòng tránh tăng cân quá mức, tăng cường sự dẻo dai của cơ thể
  • Chạy bộ còn giúp giảm triệu chứng đau lưng vùng dưới, táo bón.
  • Giúp sinh con tự nhiên được dễ và nhanh hơn
  • Đẩy nhanh sự hồi phục sức khỏe sau sinh.

Ngoài ra theo nghiên cứu của các chuyên gia y khoa thì luyện đi bộ, chạy bộ thường xuyên với máy chạy bộ còn đem lại lợi ích cực kỳ tốt cho trẻ nhỏ. Những đứa trẻ được sinh ra bởi những người mẹ chăm vận động, tập thể thao nhiều thường nặng cân và khỏe mạnh hơn, nhịp tim của trẻ chậm hơn, hệ miễn dịch tốt hơn với những trẻ được sinh bởi những bà mẹ ít vận động.

Luyện tập với máy chạy bộ thì mẹ bầu cần chú ý gì?

Với mẹ bầu khi chạy trên máy tập chạy bộ thì điều đầu tiên là cần phải đảm bảo an toàn là trên hết vì thế trong 3 tháng đầu của thai kỳ nếu muốn tập thể dục thì các mẹ nên hỏi ý kiến bác sỹ. Vì đây là giai đoạn nhạy cảm bạn cần phải chú ý giữ gìn sức khỏe tốt nhất trong giai đoạn này.

may-chay-bo-dien-tot-cho-ba-bau

Tập luyện trên máy chạy bô đảm bảo an toàn tối đa cho bà bầu tập luyện tại nhà

Trước khi chạy bộ thì mẹ bầu nên kiểm tra sức khỏe tổng quát, nếu như mẹ bầu bị tiểu đường, bệnh tim, cổ tử cung yếu thì nên hạn chế vận động, nếu vận động thì bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sỹ.

Luyện tập với máy đi bộ thì mẹ bầu nên chú ý một số điều sau:

  • Luôn khởi động giãn cơ trước khi tập với những bài tập xoay khớp cổ chân, cổ tay, xoay hông, duỗi cơ nhẹ nhàng.

  • Khi bước lên máy tập cần phải cài khóa an toàn, bạn nên chọn chế độ tập thấp nhất, bạn không nên luyện tập với vận tốc quá cao. Luôn chạy đúng tư thế và luyện tập hít thở theo nhịp bước chân, luyện tập hít thở tốt sẽ giúp bạn giữ hơi tốt trong quá trình sinh.

  • Luôn cung cấp đủ nước trong quá trình chạy, nếu lúc nào cần đi vệ sinh thì bạn nên dừng bài tập lại và đi “giải quyết” luôn đừng cố chịu đựng. Đừng thử thay đổi với những bài tập khó vì lúc này cơ thể bạn không phù hợp với những bài tập như vậy.

  • Sau khi dừng tập bạn không nên ngồi xuống đột ngột mà cần phải đi bộ nhẹ nhàng để nhịp tim và hệ hô hấp được ổn định.

  • Nếu trong quá trình luyện tập mà mẹ bầu cảm thấy đau bụng, ra huyết, hay có triệu trứng gì lạ thì nên dừng bài tập và hỏi ý kiến bác sỹ.

Sau một thời gian luyện tập với máy chạy bộ thì mẹ bầu sẽ thấy sức khỏe của cơ thể sẽ được cải thiện đáng kể. Việc luyện tập với máy tập thể dục tại nhà khá tốt cho cả mẹ và bé vì thế nên khuyến khích bản thân và người thân luyện tập thường xuyên hơn.

 



Bài xem nhiều