【Tư vấn】Thời gian luyện tập với máy chạy bộ bao lâu là tốt nhất?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 17525

Chạy bộ là môn thể thao mang lại hiệu quả cực tốt cho sức khỏe. Luyện tập trên máy chạy bộ điện là phương pháp được khá nhiều người yêu thích. Máy tập tại nhà được thiết kế hiện đại, phù hợp cho mọi đối tượng, chính vì sự thuận tiện đó mà nhiều thành viên trong gia đình khá thích thú và luyện tập liên tục trên máy. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe thì thời gian luyện tập quá nhiều trên máy tập chạy bộ sẽ có tác động tiêu cực tới sức khỏe của chúng ta.

Vì sao chạy bộ nhiều trên máy chạy bộ lại không tốt

Theo nghiên cứu mới của các chuyên gia sức khỏe Mỹ thì chạy bộ nhẹ nhàng với thời gian luyện tập khoa học sẽ tốt cho sức khỏe hơn là chạy với cường độ mạnh hoặc thời gian dài. Khi bạn chạy bộ cơ thể thể bạn sẽ giải phóng năng lượng, thải độc tố sẽ giúp điều hòa máu trong cơ thể tốt hơn, vì thế chạy bộ khá tốt cho sức khỏe con người.
Nhưng nếu bạn luyện tập với máy chạy bộ điện quá nhiều thì sẽ dẫn đến các cơ quan trong cơ thể bạn phải làm việc nhiều hơn.

tu-van-thoi-gian-luyen-tap-voi-may-chay-bo-bao-lau-la-tot-nhat

Chạy thể dục nhiều trên máy chạy bộ điện cũng gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe

Mọi vận động là rất tốt nhưng nếu nó đi quá giới hạn chịu đựng thì lại có tác dụng ngược lại với cơ thể. Hệ xương khớp phải vận động nhiều quá sức chịu đựng mà bạn lại không cho cơ thể hồi phục, nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm hệ xương bị lão hóa, dễ gây tổn thương cho hệ xương khớp. Với các bộ phận khác cũng vậy, vận động thường xuyên với cường độ cao sẽ dẫn tới sự quá tải, làm giảm đi chức năng của các bộ phận trong cơ thể hay còn gọi là tình trạng “hao mòn”, lão hóa cơ thể của bạn.

Kết quả mà các chuyên gia đưa ra sẽ khiến khá nhiều người bất ngờ là những người chạy bộ tích cực với cường độ cao  cũng có nguy cơ mắc nhiều bệnh như những người lười vận động. Chính vì thế các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến cáo mọi người nên tập với máy tập chạy bộ những bài tập nhẹ nhàng, với thời gian phù hợp vừa giúp đảm bảo sức khỏe mà lại tiết kiệm thời gian công sức cho mọi người.

Có thể bạn quan tâm: 【Thống kê】5 máy chạy bộ điện gia đình được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay

Thời gian luyện tập với máy chạy bộ bao nhiêu là tốt nhất

Hiện nay vẫn chưa có một con số chính xác nào về thời gian chạy bao nhiêu là đủ. Nhưng dựa vào những nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe thì tùy từng đối tượng mà lựa chọn thời gian cho phù hợp.

tu-van-thoi-gian-luyen-tap-voi-may-chay-bo-bao-lau-la-tot-nhat

Mỗi ngày nên dành khoảng 30-40 phút tập luyện với máy chạy bộ điện

Với những người luyện tập trên máy đi bộ với nhu cầu rèn luyện sức khỏe, thư giãn thì nên chọn vận tốc 5km/h và chạy trong khoảng thời gian là 30-40 phút/ngày là tốt nhất. Bạn có thể kết hợp hai bài tập chạy bộ và đi bộ, vừa vận động cơ thể mà không quá căng thẳng cho cơ thể. Với bài tập như vậy khi chạy xong bạn sẽ cảm giác khá thư thái và dễ chịu, cơ thể căng tràn năng lượng. Một tuần bạn chỉ nên tập 4-5 buổi, với những ngày nghỉ có thể chọn những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe đạp, bóng đá, bóng rổ…

Với những người luyện tập giảm cân thì nên chạy ngắn và cường độ mạnh để tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể. Với bài tập này bạn nên thực hiện trong khoảng 30 phút mỗi ngày. Khi bạn đã giảm cân thành công thì nên ngừng chế độ luyện tập này và chuyển sang chạy tăng cường sức khỏe. Vừa đảm bảo sức khỏe mà vẫn giúp bạn giữ dáng rất tốt.

Trong suốt quá trình luyện tập với máy chạy bộ, bạn nên bổ sung nước thường xuyên nhưng không nên uống quá no. Lúc nào khát thì bạn uống với mức vừa phải với cơ thể. Bạn cũng cần bổ sung dinh dưỡng phù hợp, nên hạn chế ăn đường, tinh bột, nên ăn nhiều rau và hoa quả rất tốt cho những người luyện tập thể thao.

Có thể bạn quan tâm: Máy chạy bộ – giải pháp tập luyện thể dục tuyệt vời cho mùa đông

 

 



Bài xem nhiều