【Tư vấn】Bị thoát vị đĩa đệm có nên tập luyện với máy chạy bộ điện không?

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 1559

Với máy chạy bộ điện tại nhà bạn có thể đi bộ, chạy bộ có công dụng vô cùng tốt trong việc tăng cường sức khỏe, cải thiện vóc dáng. Dù biết là tập với máy cho hiệu quả vô cùng tốt nhưng với những người bị thoát vị đĩa đệm cần phải hạn chế vận động mạnh, họ khá lo lắng nếu tập thể dục với máy nhiều sẽ gây tổn thương cho xương khớp. Vậy những người bị thoát vị đĩa đệm có nên luyện tập với máy chạy bộ điện tại nhà không?

Máy chạy bộ điện có phù hợp với những người bị thoát vị đĩa đệm hay không?

Chạy bộ và đi bộ là những bài tập thể dục vô cùng tốt cho sức khỏe mọi người. Năng tập thể dục trên máy tại nhà sẽ giúp tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp, giảm nguy cơ béo phì, giúp xương cốt chắc khỏe hơn. Việc tăng cường các nhóm cơ dẻo dai săn chắc, giúp nâng đỡ khung xương tốt hơn nhờ thế mà áp lực lên khớp xương cũng giảm dần. Vì thế với những người bị thoát vị đĩa đệm thì tập luyện với môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ và chạy bộ chậm là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt nếu luyện tập với máy chạy bộ điện tại nhà với hệ thống giảm chấn hiện đại giúp giảm áp lực lên phần đĩa đệm bị lệch nhờ thế mà tăng cao hiệu quả luyện tập mà tránh được đau đớn cho bệnh nhân.

may-chay-bo-dien-giam-ap-luc-len-xuong-khop

Tập với máy chạy bộ điện sẽ giúp giảm bớt áp lực lên khớp xương

Đi bộ hoặc chạy bộ chậm trên máy chạy bộ điện tại nhà sẽ giúp hệ xương chắc khỏe hơn, đẩy lùi tình trạng thoái hóa ở đĩa đệm. Măc dù các bài tập này không thể điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm cho người bệnh những cũng tránh được tình trạng bệnh nặng hơn. Ngoài ra những bài tập vận động nhẹ nhàng sẽ kích thích não bộ tiết ra hormone endophils, đây là một loại hormone có lợi trong việc kích thích sự hưng phấn của thần kinh, giống như một liều thuốc giảm đau, giảm đi đáng kể tình trạng đau nhức cho bệnh nhân.

Bệnh thoát vị đĩa đệm thường gây đau nhức tại phần cột sống lưng và cổ, nếu tình trạng bệnh nặng các đĩa đệm có thể chèn lên rễ thần kinh tủy sống gây tê liệt chân tay. Nếu có thể kìm hãm được tình trạng đau đớn cũng như giảm nguy cơ đĩa đệm thoát vị thêm cũng giúp ích rất nhiều với người bị bệnh. Vì thế những người bị bệnh thoát vị đĩa đệm nên có một chế độ luyện tập khoa học máy tập chạy bộ điện tại nhà vừa giúp đẩy lùi tình trạng bệnh, lại nâng cao sức khỏe thể chất, phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Người bị thoát vị đĩa đệm cần chú ý gì khi tập luyện với máy chạy bộ điện

Những người bị bệnh thoát vị đĩa đệm thì cần hạn chế vận động mạnh, những động tác cúi gập, vặn người đột ngột. Chính vì thế việc lựa chọn tập luyện trên máy tại nhà là giải pháp vô cùng hoàn hảo. Khi tập với máy tại nhà thì những bệnh nhân cần chú ý sau:

may-chay-bo-giam-ap-luc-len-xuong

Máy chạy bộ điện phù hợp với người cao tuổi tập luyện

  • Tập trên máy chỉ nên chọn lựa những bài chạy bộ và đi chậm với động tác không quá mạnh sẽ gây tổn thương cho xương khớp. Nên xen kẽ những bài tập chạy bộ và đi bộ sẽ thúc đẩy hiệu quả với sức khỏe tăng nhanh hơn.
  • Thấy lợi ích tập luyện với máy chạy bộ hiệu quả , nhiều người cứ lao vào tập liên tục, với cường độ cao vì nghĩ rằng càng tập nhiều thì càng nhanh giúp cải thiện sức khỏe. Đó là những hiểu lầm vô cùng tai hại, muốn tập luyện cho hiệu quả tốt thì bạn cần phải có một chế độ luyện tập khoa học và cần thời gian thì mới có hiệu quả như bạn mong muốn. Vì thế bạn cần phải kiên trì tập luyện thường xuyên. Mỗi ngày chỉ nên tập khoảng 20-40 phút luyện tập. Nghỉ ngơi thư giãn điều độ cũng có tác dụng tích cực trong việc giảm các cơn đau tại các khớp.
  • Chú ý trong quá trình tập luyện cần tập chuẩn kỹ thuật để tránh tác động lực lớn lên cột sống, gây ra những tổn thương cho xương và khớp.

Ngoài chăm chỉ luyện tập thể dục với máy đi bộ bạn cũng cần tránh mang vác đồ nặng, ngồi nằm không đúng tư thế cũng khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Thỉnh thoảng bạn có thể nằm  hoặc tập những môn thể thao như bơi lội. yoga cũng có tác dụng trong việc giúp cột sống nghỉ ngơi tốt hơn.

 



Bài xem nhiều