【Mách nhỏ】Chạy thể dục buổi sáng đúng cách để phòng tránh bệnh tật

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 10947

Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn kiến thức chạy thể dục buổi sáng đúng cách theo chuẩn khoa học để mỗi ngày chạy bộ bạn của bạn đều là những phút giây giải trí và còn mang đến cho cơ thể một vóc dáng thon thả, cơ thể khỏe mạnh toàn diện. Sau những kiến thức nhận được hôm nay bạn sẽ thấy chạy bộ không hề khó như mọi người vẫn nghĩ mà nó cũng chỉ là một môn thể thao giải trí tuyệt vời mà ai cũng yêu thích.

Chạy thể dục buổi sáng đúng cách có tác dụng gì

Từ xưa mọi người đã biết chạy bộ thường xuyên để rèn luyện thể lực, giúp điều hòa khí huyết, giúp máu lưu thông tốt, điều chỉnh nhịp thở để cung cấp đủ dưỡng khí đi nuôi cơ thể. Đăc biệt vào thời điểm sáng sớm khi bạn mới ngủ dậy, sau một đêm nghỉ ngơi cơ thể sẽ được hồi phục toàn bộ sức lực, tinh thần tỉnh táo vào lúc nào thì vận động sẽ hiệu suất tốt, thể lực sẽ được kéo dài hơn rất nhiều so với thời điểm khác trong ngày.

chay-the-duc-buoi-sang-dung-cach

Chạy thể dục buổi sáng đúng cách giúp kéo dài bài tập lâu hơn

Chạy buổi sáng đã rất tốt rồi nhưng nếu biết chạy thể dục buổi sáng đúng cách bạn sẽ biết điều chỉnh nhịp thở, tư thế uyển chuyển hơn nhờ thế sẽ giúp cơ thể tránh được tình trạng hụt hơi, tập luyện quá sức. Chạy bộ đúng cách còn giúp bạn đốt chạy được nhiều năng lượng dư thừa trong cơ thể đây là một tác dụng tuyệt vời đối với những người muốn giảm cân nhanh.

Khi bạn chạy bộ vào buổi sáng đúng cách sẽ biết điều chỉnh nhịp hơi để đẩy nguôn dưỡng khí trong lành đi sâu vào từng tế bào để đảm bảo duy trì hoạt động vận động lâu dài hơn. Nhờ vậy bạn sẽ tránh được tình trạng hụt hơi hoặc bị đau tức cơ hoành ở bụng do thiếu oxy gây ra.

Chạy thể dục buổi sáng đúng cách sẽ giúp khớp xương của chúng ta chịu ít lực của cơ thể hơn vừa giúp hoạt động linh hoạt mà còn tránh được tổn thương cho khớp xương. Điều này rất hữu ích với những người bị bệnh xương khớp hoăc những người cao tuổi thể chất yếu. Tập thể dục đúng cách đều dựa theo những kiến thức y khoa chuyên môn để mang đến ích lợi tốt nhất cho người tập vì thế trước khi lên chương trình tập luyện thì bạn nên rèn luyện cho mình thói quen chạy bộ đúng cách để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt trong suốt thời gian tập luyện.

Có thể bạn quan tâm: 【Mẹo nhỏ】Hít thở đúng cách khi chạy bộ để nâng cao thể lực tốt nhất

Chạy thể dục buổi sáng đúng cách có tốt không?

Muốn có một cơ thể sức khỏe căng tràn, thân hình cân đối săn chắc thì việc lựa chọn bài tập vận động chạy bộ là phương pháp tập luyện an toàn và tiết kiệm nhất cho bạn và mọi người. Dù rằng chạy thể dục khá đơn giản bạn có thể chạy tùy theo sở thích của riêng mình nhưng nếu muốn bài tập này mang đến kết quả tốt nhất sau mỗi quá trình tập luyện thì cần phải thực hiện theo đúng kiến thức chuyên môn về chạy bộ.

Như các bạn biết chạy bộ buổi sáng là thời điểm tập luyện mà thể lực và trí lực đều tốt nhất. Dù là vậy chúng ta vẫn có thể cải thiện hiệu suất tập luyện nếu bạn thực hiện theo phương pháp chạy thể dục buổi sáng đúng cách. Phương pháp tập luyện này cũng được các vận động viên chuyên nghiệp áp dụng để tập luyện rèn luyện thể lực hàng ngày.

chay-the-duc-buoi-sang-dung-cach

Chạy thể dục buổi sáng đúng cách để cơ thể khỏe mạnh toàn diện

Kiến thức về bài tập này khá đơn giản không có nhiều kiến thức chạy bộ chuyên sâu chỉ hướng dẫn bạn tập chạy và cách lấy hơi hít thở đúng cách để duy trì thể lực tốt hơn. Thời điểm chạy thể dục buổi sáng tốt nhất là lúc sáng sớm khoảng thời gian từ 4-6h. Nếu tập luyện tại thời điểm này không khí là trong lành nhất, cơ thể bạn cũng tỉnh táo và minh mẫn hơn.

Chạy bộ buổi sáng sẽ lấy được nhiều dưỡng khí trong lành và tốt hơn và thế bạn nên học cách lấy nhịp thở sâu và mạnh. Chạy thể dục buổi sáng đúng cách là bạn sẽ dùng cơ hoành vùng bụng nén sâu để lấy được nhiều khí hơn. Khi thở ra cần nhẹ nhàng và từ từ theo nhịp bước chân chạy. Khi tập quen dần bạn sẽ hình thành cho mình kỹ năng lấy hơi và điều chỉnh nhịp thở tốt hơn.

Chạy bộ về buổi sáng bạn vẫn cần đảm bảo giữ chuẩn tư thế, cơ thể giữ thẳng, đầu hơi hướng về phía trước, mắt và mũi chân hướng thẳng về phía trước. Tay và chân chuyển động nhịp nhàng, tiếp đất bằng nửa bàn chân trên sẽ đảm bảo an toàn và tránh được tổn thương cho khớp xương. Khi chạy để tránh mất sức thì bạn nên chạy với sải bước ngắn, chân tiếp đất thì đầu gối hơi nhún để giảm bớt áp lực lên khớp gối. Nói thì có vẻ rắc rối nhưng khi thực hiện khá đơn giản, đặc biệt bạn nên chọn phương pháp chạy trên máy chạy bộ điện sẽ luôn đảm bảo an toàn và thúc đẩy hiệu suất chạy bộ cao hơn.

Những điều cần chú ý khi chạy bộ buổi sáng đúng cách

Chạy thể dục buổi sáng mang đến vô vàn lợi ích tuyệt tời với sức khỏe, tuy nhiên trong quá trình tập luyện có một số chú ý cần tránh để quá trình tập luyện của bạn trở nên hoàn hảo hơn:

  • Không để bụng đói khi chạy: Nhiều người có thói quen vừa thức dậy là bắt đầu bài tập chạy ngay mà không ăn sáng. Đây là thói quen hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và dạ dày của bạn. Khi vừa ngủ dậy trong dạ dày của bạn hoàn toàn trống rỗng, nếu bạn tập chạy ngay thì cơ thể sẽ không thể duy trì được lâu vì cơ thể sẽ không đủ năng lượng để tập luyện. Khi chạy lượng axit trong dạ dày sẽ tăng cao và sẽ bào mòn dạ dày của bạn. Vì thế trước khi chạy bạn nên ăn lót dạ ít bánh mì hoặc bánh quy để có đủ năng lượng duy trì hoạt động.
  • Không đi tắm ngay sau khi vừa chạy xong: Khi chạy xong cơ thể sẽ tỏa nhiều nhiệt và mồ hôi cũng chảy đầm đìa. Bạn cần khoảng 20 phút cho cơ thể hồi phục, hong khô mồ hôi để ổn định thân nhiệt, khi đó đi tắm sẽ vô cùng sảng khoái và dễ chịu. Nêu tập xong mà đi tắm ngay do sự chênh lệch thân nhiệt lớn, sẽ rất dễ mắc bệnh vì thế hãy chăm sóc sức khỏe của bạn an toàn sau mỗi buổi tập.
  • Không tập luyện quá nhiều: Thời điểm buổi sáng tinh thần và thể lực dồi dào vì thế nhiều người ra sức tập luyện. Chạy thể dục rất tốt nhưng chạy quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị hao mòn, tình trạng kéo dài sẽ làm giảm sức khỏe toàn thân. Vì vậy cách chạy bộ đúng cách là bạn không nên chạy quá 60 phút/ ngày sẽ đem đến hiệu quả tập luyện tốt nhất. Biết tập thể dục đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian tập luyện, bảo vệ sức khỏe và chăm sóc vóc dáng hoàn hảo hơn.
  • Bỏ qua bài tập khởi động: Chạy bộ là bạn cần phải vận động cơ thể liên tục, các bài tập khởi động sẽ thúc đẩy lưu lượng máu tăng cao, tăng nhịp tim giúp nhóm cơ dẻo dai và linh hoạt. Các bài tập khởi động tuy đơn giản nhưng có vai trò rất lớn trong việc nâng cao hiệu suất tập luyện, vì thế khi chạy bạn dù tập trên máy chạy bộ hay tập ngoài trời thì bài tập khởi động cũng vô cùng quan trọng.

Có thể bạn quan tâm: 【Bí quyết】Chạy bộ đúng cách cho người lần đầu chạy bộ

 

 



Bài xem nhiều