【Bật mí】5 tác dụng của chạy bộ buổi chiều với sức khỏe

12/05/2018 10:14 +07 - Lượt xem: 15758

Tác dụng của chạy bộ buổi chiều hay buổi sáng là tốt hơn? Phương pháp tập luyện nào để mang đến hiệu quả tốt và an toàn với sức khỏe con người? Mọi thắc mắc của bạn sẽ được chuyên gia máy tập của của TechFitness giải đáp chính xác ngay sau đây.

5 tác dụng của chạy bộ buổi chiều với sức khỏe con người

Thời điểm buổi chiều cũng được nhiều người lên lịch chạy bộ. Vì nhiều yếu tố khách quan bên ngoài mà nhiều người không thể tập thể dục buổi sáng được vì thế họ chọn lịch vào buổi chiều để chạy bộ. Tác dụng của chạy bộ buổi chiều mang đến lợi ích tuyệt vời cho cơ thể chúng ta như sau:

  • Khi chạy bộ buổi chiều thì khoảng thời gian đẹp nhất là 4 – 6h vì theo nghiên cứu của các huấn luyện viên thể hình thì đây là khoảng thời gian mà cơ bắp khỏe nhất khi bạn luyện tập vào thời điểm này sẽ có hiệu suất cao mà ít bị tổn thương hơn. Vì thế khi bạn luyện tập vào thời điểm này thì tác dụng của chạy bộ cao hơn đẩy nhanh hiệu quả giảm cân, an toàn cho sức khỏe.
tac-dung-cua-chay-bo-buoi-chieu

Tác dụng của chạy bộ buổi chiều giúp bạn giảm cân nhanh và an toàn với sức khỏe

  • Giúp bạn giải tỏa căng thẳng, áp lực sau một ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi. Lúc bạn chạy bộ sẽ thư giãn đầu óc, cơ thể sẽ được thả lỏng giúp bạn giải phóng được hormone serotonin để bạn có thể lấy lại năng lượng cho cơ thể.
  • Buổi chiều sẽ giúp bạn đào thải được độc tố và tiêu hao lượng calo thừa ra khỏi cơ thể giúp bạn luôn giữ form dáng chuẩn mà không lo sợ béo bụng, béo phì thừa cân. 
  • Tập thể dục buổi chiều sẽ giúp khí huyết lưu thông, hệ tim mạch khỏe mạnh và giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc nhờ vậy mà có thể phòng tránh được bệnh tai biến mạch máu não.
  • Chạy thể dục còn nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể và giúp cơ thể tránh được các tác nhân nguy hại từ môi trường bên ngoài nhờ vậy mà có thể phòng tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm cho cơ thể như ung thư, đột tử, suy tim, suy thận…

Chạy bộ thường xuyên mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Vì thế hãy duy trì đều đặn thời gian chạy bộ của mình thì sức khỏe và vóc dáng của bạn sẽ có những cải thiện rõ ràng và nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm: Bật mí tác dụng của chạy bộ mà nhiều người chưa biết

Chú ý cần thiết nếu muốn nâng cao tác dụng của chạy bộ buổi chiều

Nếu bạn không thích luyện tập ngoài trời, những nơi đông người như phòng tập Gym thì có thể mua máy chạy bộ điện tại nhà. Với chiếc máy tập này thì bạn có thể tập mọi lúc mọi nơi, sẽ không làm gián đoạn quá trình luyện tập của bạn vì thế mà hiệu quả sẽ tốt hơn.

tac-dung-cua-chay-bo-buoi-chieu

Muốn nâng cao tác dụng của chạy bộ buổi chiều cần phải làm gì?

Khi tập buổi chiều vì là cuối giờ làm việc nên năng lượng trong cơ thể bạn đã bị tiêu hao vì thế trước khi tập khoảng 30 phút bạn nên ăn lót dạ đồ ăn nhẹ như ít bánh quy, bánh mì…Trước khi tập cần khởi động kỹ toàn bộ khớp xương trên cơ thể. Bài tập này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp tăng sức mạnh cơ bắp thúc đẩy hiệu suất tập luyện tốt hơn.

Khi chạy luôn đảm bảo tập luyện đúng tư thế, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng sẽ giúp bạn duy trì thể lực tốt hơn. Nếu muốn giảm cân thì bạn nên chọn bài tập vận động nhanh, hết tốc lực, khi đó thân nhiệt nâng cao, mồ hôi tiết ra nhiều, nhịp vận động và nhịp thở nhanh sẽ giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Ngoài bài tập chạy bộ thì tác dụng đi bộ buổi chiều với máy chạy bộ điện tại nhà cũng mang lại hiệu quả cực tốt trong việc thư giãn và cải thiện sức khỏe. Các bài tập đi bộ nhanh cũng tác động không nhỏ giúp bạn giảm cân và nâng cao thể lực.

Nếu biết tập luyện đúng cách thì tác dụng của chạy bộ buổi chiều còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời hơn cả chạy bộ buổi sáng. Buổi chiều cũng là thời điểm tan làm nên thời gian của bạn cũng rảnh hơn và thuận tiện hơn trong việc tập luyện vì thế đây là thời điểm lý tưởng mà nhiều người hay chọn để thư giãn và cải thiện sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm: 【Hỏi đáp™】Chạy thể dục buổi sáng có tác dụng gì cho sức khỏe và vóc dáng?

 



Bài xem nhiều