So sánh máy chạy bộ mini và máy chạy bộ thông thường

Máy chạy bộ mini là cái tên thu hút được khá nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây. Vậy những sản phẩm máy đi bộ nhỏ gọn này có gì khác biệt so với các sản phẩm máy chạy bộ thông thường, hãy khám phá cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây.

So sánh máy chạy bộ mini và máy chạy bộ thông thường 

Về thiết kế

Đây có lẽ là điểm khác biệt đầu tiên phải kể đến giữa các sản phẩm máy chạy bộ mini và máy chạy bộ thông thường. Theo đó, nếu như các sản phẩm máy chạy bộ thông thường có kích thước tiêu chuẩn và có thể phù hợp với mọi đối tượng thì máy chạy bộ mini lại có kích thước khá nhỏ gọn.

Tuy vậy, bên cạnh những ưu điểm như nhỏ gọn, nhẹ nhàng, dễ gấp gọn và di chuyển thì kích thước nhỏ gọn của máy đi bộ mini lại vô tình tạo ra một vài nhược điểm cho máy. Cụ thể như sau:

  • Kích thước của máy chạy bộ mini có thể không phù hợp với các đối tượng có vóc dáng cao lớn.
  • Kích thước của máy chạy bộ mini có thể khiến người tập bị bó buộc, hạn chế và khó có được những buổi tập như chạy bộ ngoài trời - Điều mà đa phần máy chạy bộ kích thước tiêu chuẩn đã làm được.
  • Kích thước của máy chạy bộ mini có thể gây những áp lực lên xương khớp do người tập không thể tập với tư thế chuẩn.

Thiết kế của thảm chạy mini cần đảm bảo cho những bước chạy khỏe khoắn nhất

Về chủng loại

Nếu như máy chạy bộ kích thước tiêu chuẩn có đa dạng các dòng sản phẩm như máy chạy bộ cơ năng, máy chạy bộ điện đa năng, máy chạy bộ điện đa năng thì máy chạy bộ lại khá hạn chế chủng loại. Theo đó, bạn sẽ rất khó có thể mua được một chiếc máy chạy bộ mini với động cơ điện và đầy đủ các chức năng hiện đại. Nói như vậy bởi đa phần các sản phẩm máy chạy bộ mini chỉ thuộc dòng cơ năng hoặc nếu điện năng cũng chỉ là máy đơn năng.

Như vậy, có thể thấy việc bạn chấp nhận mua máy chạy bộ mini cũng đồng nghĩa với việc đánh đổi các tính năng hiện đại gần với các xu hướng chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới. 

Với đa nạng chủng loại, máy chạy bộ mini đem đến cho bạn những lựa chọn tuyệt vời nhất

Về động cơ

Khác với các dòng máy chạy bộ hiện đại kích thước tiêu chuẩn, máy chạy bộ mini không có được khối động cơ mạnh mẽ. Trên thực tế, các loại máy chạy bộ mini có công suất khá nhỏ, chỉ giao động trong khoảng từ 2 - 2,5 HP. Thậm chí, có những chiếc máy chạy bộ mini còn có công suất dưới 2HP.

Với trang bị động cơ như trên, bạn sẽ rất khó có được những bước chạy chân thực bởi tốc độ chạy sẽ chỉ nằm trong khoảng 10km/h trong khi máy chạy bộ thông thường có thể đạt tới tốc độ 18km/h. Không những vậy, với động cơ ở mức thấp như vậy, bạn sẽ bị hạn chế khả năng tập luyện rất nhiều nếu như thường xuyên tập luyện với cường độ cao.

Thêm nữa, nếu bạn không cân đối và có chế độ tập luyện khoa học và liên tục tập luyện với cường độ cao thì máy sẽ rất dễ bị quá tải, xuống cấp, hỏng hóc hay thậm chí là cháy nổ.  Như vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định sở hữu một chiếc máy chạy bộ mini tại nhà, đặc biệt là khi bạn đã quen với việc tập luyện nâng cao.

Động cơ mạnh mẽ chắp bước những chuyển động 

Về tính năng

Tính năng là điểm mà máy chạy bộ mini yếu hơn khá nhiều so với máy chạy bộ thông thường với kích thước tiêu chuẩn. Theo đó, nếu như các sản phẩm máy chạy bộ thông thường có thể được trang bị nhiều tính năng hiện đại hỗ trợ tối đa cho người tập thì máy chạy bộ mini lại khá hạn chế. Bạn sẽ rất khó để có thể trải nghiệm các tính năng tập luyện đỉnh cao như nâng dốc, đĩa xoay eo, massage,... (đối với máy chạy bộ điện đa năng) khi sử dụng máy chạy bộ mini.

Trên thực tế, các sản phẩm máy chạy bộ nhỏ gọn thường được tối giản các tính năng để có thể có kích thước nhỏ nhất có thể. Do vậy, đa phần máy chạy bộ mini thường là máy chạy bộ cơ năng và nếu có là máy chạy bộ điện năng thì chỉ dừng lại ở dòng máy chạy bộ điện mini đơn năng.

Tính năng máy chạy bộ mini có phần hạn chế so với máy chạy bộ có kích thước tiêu chuẩn

Về tải trọng

Tải trọng của máy chạy bộ mini là khả năng chịu lực và chống đỡ với khối lượng của người tập. Tải trọng của máy khác hoàn toàn so với khối lượng của máy. Nếu xét về khối lượng, những chiếc máy  chạy bộ gấp gọn chắc chắn sẽ chiếm ưu thế hơn so với máy chạy bộ thông thương. Tuy nhiên, xét về tải trọng, máy chạy bộ mini lại kém xa so với máy chạy bộ kích thước tiêu chuẩn.

Với kích thước nhỏ, tải trọng những chiếc máy chạy bộ mini có phần thấp hơn so với các loại máy chạy bộ kích thước tiêu chuẩn. Cụ thể, nếu như những chiếc máy chạy bộ thông thường có thể chịu được tải trọng lên đến hơn 100kg thì tải trọng của máy chạy bộ mini chỉ khiêm tốn dừng lại ở mức 50 - 60kg. Với tải trọng này, máy chạy bộ mini có thể gây ra không ít bất tiện với người sử dụng, đặc biệt là đối với các gia đình đông thành viên.

Tải trọng của máy chạy bộ mini cũng chính là một điểm hạn chế khiến máy không thể tiếp cận được với các đối tượng khách hàng đang có nhu cầu tập luyện giảm cân. Và nếu bạn thực sự muốn mua máy chạy bộ mini, hãy chắc chắn mình có trọng lượng từ 60kg đổ xuống và chỉ tập luyện các bài tập cơ bản nhẹ nhàng.

Về thảm chạy

Máy chạy bộ nhỏ gọn có tải trọng tương đối thấp, gây hạn chế khá nhiều cho người tập. Là dòng máy chạy bộ chạy bộ nhỏ gọn nên mọi chi tiết trên máy chạy bộ mini đều được thiết kế, tối ưu để có kích thước nhỏ nhất có thể. Mục đích của việc là để thiết bị gọn nhẹ và tiết kiệm không gian nhất có thể. Và thảm chạy cũng không phải ngoại lệ. Độ rộng thảm chạy của các loại máy chạy bộ mini khá nhỏ, thường chỉ giao động trong khoảng 35 - 60cm.

Với kích thước thảm chạy như vậy, bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều trong các buổi luyện tập. Không những vậy, kích thước thảm chạy nhỏ hẹp cũng khiến cho các bước chạy của bạn không được thoải mái có thể gây áp lực lên bàn chân khiến các khớp xương không được co duỗi và gây ra các bệnh về xương khớp.

Do vậy, cần tránh tuyệt đối việc sử dụng máy chạy bộ mini cho người lớn tuổi hoặc thanh thiếu niên đang trong độ tuổi phát triển và chưa hoàn thiện về xương khớp.

Kích thước máy chạy bộ mini nhỏ thường nhỏ và phù hợp với các chị em phụ nữ

👉👉👉 Tìm hiểu thêm: Top 3 máy chạy bộ phòng gym được tìm kiếm nhiều nhất năm 2021

Về mức giá

Với những điểm hạn chế hơn rất nhiều so với máy chạy bộ thông thường, máy chạy bộ mini cũng có mức giá tương đương với mức giá. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng mua được các sản phẩm máy chạy bộ mini giá rẻ. Mức giá máy chạy bộ mini có thể giao động từ 3 đến 10 triệu đồng.

Đa phần các sản phẩm máy chạy bộ mini có mức giá thấp nhưng vẫn có những sản phẩm có mức giá cao xấp xỉ với máy chạy bộ thông thường. Đây thường là các sản phẩm máy chạy bộ mini đang được phát triển bởi các thương hiệu điện tử uy tín như Xiaomi, Tech Fitness,... nên có chất lượng khá tốt.

Tuy vậy, với tính chất là dòng máy mới nên sẽ rất khó tránh khỏi những nhược điểm phát sinh trong quá trình tập luyện nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.

Về hiệu quả tập luyện

Hiệu quả tập luyện cũng là yếu tố nhiều người quan tâm trước khi đưa ra quyết định lựa chọn sở hữu máy chạy bộ mini. Đây là việc hoàn toàn dễ hiểu bởi với kích thước nhỏ, máy có thể gây ra những bất tiện nhất định. Tuy vậy, hiệu quả máy chạy bộ mini đem đến cho người tập cũng không quá tệ, bạn vẫn sẽ có những lợi ích tương tự như khi tập luyện với máy chạy bộ thông thường.

Nhưng những lợi ích này có thể sẽ chỉ đạt được khi bạn lựa chọn được sản phẩm thực sự phù hợp với bản thân, chất lượng tốt và được mua tại các địa chỉ kinh doanh máy chạy bộ uy tín.

Lựa chọn máy chạy bộ mini hay máy chạy bộ thông thường phụ thuộc rất nhiều vào quyết định của bạn. Chúng tôi hy vọng rằng, với những chia sẻ trên, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân mình. Nếu còn thắc mắc, hãy truy cập trang chủ của Tech Fitness để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp thắc mắc kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nội dung liên quan
Máy chạy bộ dưới 5 triệu có nên mua không?
Máy chạy bộ dưới 5 triệu có nên mua không?
Máy chạy bộ cơ đang là một trong những lựa chọn để rèn luyện sức khỏe tại nhà, thế chọn loại nào là tốt hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.
[Review] Đánh giá máy chạy bộ cơ có tốt không?
[Review] Đánh giá máy chạy bộ cơ có tốt không?
“Máy chạy bộ cơ là gì? Máy chạy bộ cơ có tốt không?” là thắc mắc chung của rất nhiều người dùng thời gian qua. Hãy cùng nhau giải đáp nha.
Máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện: Loại nào đáng trải nghiệm hơn?
Máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện: Loại nào đáng trải nghiệm hơn?
Lựa chọn máy chạy bộ cơ hay máy chạy bộ điện là một trong những băn khoăn mà nhiều người quan tâm trước khi đưa ra quyết định sở hữu.
Lưu ý khi mua máy chạy bộ cũ trên các trang thanh lý máy chạy bộ
Lưu ý khi mua máy chạy bộ cũ trên các trang thanh lý máy chạy bộ
Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc máy chạy bộ điện thanh lý nhưng lại băn khoăn không biết những sản phẩm này có thực sự an toàn và có những lưu ý gì khi mua bán thanh lý máy chạy bộ cũ thì hãy theo dõi trọn vẹn bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn toàn bộ những tips mua máy chạy bộ thanh lý an toàn nhất.
Giải đáp: Máy chạy bộ trên không có tốt không?
Giải đáp: Máy chạy bộ trên không có tốt không?
Máy chạy bộ trên không là một trong những sản phẩm nằm trong danh sách các thiết bị rèn luyện sức khỏe được mọi người ưa chuộng. Nhưng bên cạnh đó, nhiều người vẫn còn nghi ngờ về tác dụng cũng như chất lượng của máy chạy bộ. Vậy hãy đọc bài viết đây để bạn có thể trả lời được những câu hỏi như “Máy chạy bộ trên không có tốt không?”, “Máy chạy bộ trên không có tác dụng gì?”.
Top 5 địa chỉ bán máy chạy bộ tại Hà Nội cực đáng trải nghiệm
Top 5 địa chỉ bán máy chạy bộ tại Hà Nội cực đáng trải nghiệm
Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ bán máy chạy bộ tốt tại Hà Nội uy tín để mua một chiếc máy chạy bộ chuẩn thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn top những địa chỉ bán máy chạy bộ có 1-0-2 tại Hà Nội để bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định.
Danh mục tin
Sản phẩm bạn quan tâm
Văn Phòng miền Bắc
TECH FITNESS – HÀ NỘI Địa chỉ: Lô OBT1 - Ô số 20 Bắc Linh Đàm mở rộng - Phường Đại Kim - Quận Hoàng Mai - Hà Nội Hotline: 0919 365 889 Xem Bản Đồ
Văn phòng miền Trung
TECH FITNESS – ĐÀ NẴNG Địa chỉ: 26 Nguyễn Đình Tựu - Thanh Khê - Đà Nẵng Hotline: 1800 1132 Xem Bản Đồ
Văn phòng miền Nam
TECH FITNESS – TP. HỒ CHÍ MINH Địa chỉ: 30 Đường Số 6B-ND - Khu dân cư Vĩnh Lộc - P. Bình Hưng Hòa B - Q. Bình Tân - TP. Hồ Chí Minh Hotline: 1800 1132 Xem Bản Đồ

Copyright 2023 © Tài Phát Group

So sánh sản phẩm